Chia sẻ thông tin địa điểm du lịch Nhà thờ đá Sapa ở đâu

Du lịch

Nhà thờ đá Sapa cũng là một trong số những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất được rất nhiều du khách biết đến và mong muốn đặt chân đến đây để chiêm ngưỡng. Vậy, Nhà thờ đá Sapa ở đâu? Để hiểu rõ hơn về địa điểm du lịch hấp dẫn này các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Mục Lục

Nhà thờ đá Sapa ở đâu?

Theo như nhiều thông tin chia sẻ Nhà thờ đá Sapa hiện nay đang tọa lạc ở trên một mảnh đất cáo nằm dưới chân núi Hàm Rồng. Nhà thờ đá Sapa là một trong số các địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất ở Sapa. Phía trước nhà thờ sẽ là một quảng trường rộng lớn, đây cũng là nơi sẽ diễn ra rất nhiều lễ hội dân tộc của người dân Sapa.

Chia sẻ thông tin địa điểm du lịch Nhà thờ đá Sapa ở đâu
Nhà thờ đá Sapa ở đâu?

>>> Bạn có biết về địa điểm du lịch Thác Bạc Sapa chưa

Nhà thờ đá Sapa được tiến hành xây dựng từ thời Pháp thuộc, khoảng đầu Thế kỷ XX. Theo như lịch sử ghi chép lại, công trình này đã được tiến hành thiết kế có mặt tiền sẽ quay về hướng Đông, nghĩa là hướng của mặt trời mọc. Cũng đã có một số tài liệu giải thích rằng đây chính là hướng đón nhận nguồn sáng của Thiên Chúa. Ở cuối Nhà thờ đá Sapa, đó là khu có tháp chuông sẽ quay về hướng Tây. Quá trình sắp xếp có ý nghĩa bởi đây chính là nơi sinh thành của vị Chúa Kitô.

Vậy, nên đi du lịch Nhà thờ đá Sapa vào thời điểm nào?

Tốt nhất các bạn nên tham gia Nhà thờ đá Sapa vào sáng sớm. Bởi khi đó không gian lúc này tại nhà thời rất yên tĩnh và rất phù hợp để tĩnh tâm. Bên cạnh đó, khách du lịch còn có thể khám phá được những nét đẹp kiến trúc ở bên ngoài và phía bên trong của nhà thờ. Ở bên trong Nhà thờ đá Sapa có rất nhiều hàng nghề để mọi người có thể ngồi tĩnh tâm và cầu nguyện.

Điểm hấp dẫn nhất ở trên trong Nhà thờ đá Sapa đó là 32 bức tranh bằng kính màu được đặt khắp cửa sổ nhà thờ. Đối với mỗi tấm kính màu chính là một bức tranh tuyệt đẹp. Những bức tranh vẽ hình màu nhiệm Đức mẹ Mân Côi, chính là chặng đường Thánh Giá của vị Chúa Giê Su,…

Với một khung cảnh tĩnh mịch của chốn thờ tự, từng bức tranh màu sẽ mang đến cho du khách một không gian mê hoặc đối với người nhìn. Sau khi các bạn tham quan khu nhà thờ, nếu như còn nhiều thời gian thì hãy đến tham quan tại khu vực nhà xứ và tháp chuông nhé.

Du lịch tại địa điểm Nhà thờ đá Sapa có gì hấp dẫn?

Nhà thờ đá Sapa được tiến hành xây dựng bằng chất liệu đá đẽo. Được biết công trình này đã được tạo ra dựa vào lối kiến trúc của Gothic La Mã cổ và phần trần nhà có hình chóp. Nhà thờ đá Sapa có tổng 7 gian và trong mỗi gian sẽ rộng 500m². Đây được xem là lối kiến trúc rất thịnh hành tại Pháp vào thời điểm đầu Thế kỷ XX.

Theo đó, nét đặc trưng của kiến trúc Gothic được thể hiện rõ nét qua phần vòm mái, vòm cửa và tháp chuông,… Toàn bộ được tiến hành xây dựng theo hình chóp. Bên cạnh đó, điểm đặc sắc của Nhà thờ đá Sapa đó là 32 ô kính đều được vẽ những màu nhiệm mân côi, các Thánh,…

Nhà thờ đá Sapa có đến 2 tháp chuông: 1 tháp ở bên ngoài có chiều cao đạt 20m, mỗi tháp bên trong sẽ nhỏ hơn và có chiều cao là 1.5m và cân nặng trên 500kg. Cả 2 tháp này đều có tiếng vang rất xa, khoảng trong bán kính tầm 1km cũng nghe được.

Khi đi vào trong khuôn viên của Nhà thờ đá Sapa sẽ có khu nhà xứ, nhà ở dành cho những tu sĩ và nhà chăn nuôi,… Điểm nổi bật nhất đó là khu nhà xứ được tiến hành xây dựng theo kiến trúc biệt thự Pháp. Nó rất nguy nga, tráng lệ nằm song song cùng với nhà thờ. Đây được nhận định là một trong số những điểm tham quan mà các bạn không thể nào bỏ qua khi đến với Nhà thờ đá Sapa.

Đến với địa điểm Nhà thờ đá Sapa thì chơi những gì?

Khi đến với Nhà thờ đá Sapa các bạn có thể trải nghiệm được rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn, bao gồm:

Chia sẻ thông tin địa điểm du lịch Nhà thờ đá Sapa ở đâu
Đến với địa điểm Nhà thờ đá Sapa thì chơi những gì?

>>> Quan tâm thêm địa điểm du lịch cổng trời Sapa

Chụp ảnh cùng bạn bè

Đây là một điều chắc chắn, khi đến một địa điểm đẹp và nổi tiếng như Nhà thờ đá Sapa thì nhất định các bạn phải lưu giữ lại những bức ảnh đẹp để làm kỷ niệm. Có thể các bạn hãy tham khảo từng góc chụp hình siêu đẹp trước để sở hữu được những bức ảnh lung linh nhất nhé!

Đến với phiên chợ tình Sapa

Vì nằm ngay tại trung tâm thị trấn Sapa nên Nhà thờ đá Sapa rất gần với phiên chợ tình diễn ra. Vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần, người dân tộc Dao đỏ, người Mông,… sẽ tụ tập tại đây để cùng nhau bày bán những món đồ lưu niệm. Theo đó, du khách có thể mua hoặc là xin chụp hình cùng với những đứa trẻ dân tộc, rất đáng yêu.

Thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc

Khi phiên chợ tình diễn ra thì cũng là thời điểm chương trình văn nghệ của người dân Sapa bắt đầu. Tại đây, họ sẽ tụ tập về Sapa vào mỗi tối thứ 7 nhằm để trình diễn từng điệu múa truyền thống. Việc dùng từng nhạc cụ đặc trưng sẽ khiến cho bạn như đang lạc về một không gian xưa. Theo như kinh nghiệm du lịch Sapa thì các bạn có thể xem từng tiết mục văn nghệ đặc sắc này vào khoảng tầm từ 8 – 10h là đẹp nhất nhé!

Cùng nhau thưởng thức đặc sản tại Sapa

Sau khi đã đi chơi thoải thích rồi thì các bạn đừng lo đói nhé, bởi xung quanh Nhà thờ đá Sapa sẽ có rất nhiều nhà hàng, quán ăn ngon cho các bạn lựa chọn. Tại đây đa phần các quán đều chế biến khá là ngon và đúng với hương vị Sapa. Nếu như bạn có thời gian thì hãy thưởng thức lẩu cá hồi nổi tiếng ở Sapa nhé!

Đồng thời, các bạn cũng không nên bỏ lỡ những quán xiên nướng ven đường nhé! Đồ ăn ở đây cũng rất ngon – rẻ và đồ luôn được bán nhanh nên sẽ bảo đảm tươi ngon. Từng xiên thịt nướng cũng rất đa dạng, từ rau củ nướng, thịt nướng cho đến món bò cuốn cải mèo cũng rất là hợp vị.

Kết luận

Với tất cả những thông tin ở trên nhằm giúp cho mọi người được biết rõ hơn về địa điểm du lịch hấp dẫn Nhà thờ đá Sapa. Hãy thử một lần đặt chân đến địa điểm này để cùng trải nghiệm các bạn nhé!

Rate this post